Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoa hậu 'bát nháo' bước ra từ chương trình của Công ty Bến Thành Media 

Hoa hậu 'bát nháo' bước ra từ chương trình của Công ty Bến Thành Media 
Tiếp tục chiêu trò cũ, Công ty Bến Thành Media vừa cho ra mắt cuộc thi “Hoa hậu Thế giới Doanh nhân 2019”. Vẫn là chuyện cuộc thi sắc đẹp gắn mác “Thế giới”, khẳng định mang tầm quốc tế. Liệu rằng con đường danh vọng ảo của các cô gái bước ra từ cuộc thi chui của Công ty Bến Thành Media sẽ như thế nào?

Theo quy định hiện hành, mỗi năm chỉ được tổ chức 2 cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc gia, tức chỉ có 2 lên ngôi hoa hậu. Nhưng, hiện nay danh hiệu hoa khôi, hoa hậu, nữ hoàng ngập tràn showbiz, đến mức có những sự kiện, người đẹp có vương miện ngập tràn cả khán phòng.

Mới đây, vẫn tiếp tục những chiêu trò cũ Công ty Bến Thành Media lại tiếp tục cho ra một cuộc thi với những danh xưng ảo để đánh lừa tâm lý và sự nhẹ dạ của chị em phụ nữ.

Hoa hậu 'bát nháo' bước ra từ chương trình của Công ty Bến Thành Media 
Một cuộc thi gần đây do Bến Thành Media tổ chức

Bằng kiểu gõ trống khua chiêng rất khoa trương, Doanh nhân Thế giới 2019 do Bến Thành Media được xưng tụng là lần đầu tiên được tổ chức trên một sân chơi mới lạ, với một không gian mới lạ và đẳng cấp, đây là nơi tôn vinh tài năng, sắc đẹp, trí tuệ, bản lĩnh của nữ doanh nhân Việt nói riêng, và sắc đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung trên trường quốc tế.

Bất chấp cả nghị định số 79/2012/NĐ-CP, Điều 22 ghi rõ: Đối với các thí sinh phải đạt được danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp và trong nước mới được cấp giấy phép sang nước ngoài dự thi. Tuy nhiên phải đặt dấu chấm hỏi khi các thí sinh đã đủ điều kiện “xuất ngoại" hay chưa?

Hoa hậu 'bát nháo' bước ra từ chương trình của Công ty Bến Thành Media 
Giấy chứng nhận “Hoa hậu” do ông Nguyễn Duy Mạnh trưởng Ban tổ chức các cuộc thi “chui” cấp cho các “Hoa hậu ao làng”

Tuy nhiên, khi chưa có quy định nào ban hành, các người đẹp chưa được cấp phép mà công ty truyền thông Bến Thành media vẫn ngang nhiên “múa rìu qua mắt thợ” đưa người qua nước ngoài "thi chui" mà không có một cơ quan chức năng nào can thiệp. Liệu những danh xưng hoa hậu “ao làng” này sẽ đi về đâu? Con đường danh vọng ảo của các cô gái bước ra từ cuộc thi chui của Công ty Bến Thành Media sẽ như thế nào?

Hoa hậu Doanh nhân Thế giới nói là cuộc thi mang tầm đẳng cấp thể giới nhưng thật chất BTC và thậm chí thí sinh chỉ toàn là người Việt? Đồng thời cũng đặt ra câu hỏi cuộc thi này đã được cấp giấy phép của các cơ quan có thẩm quyển chưa hay thực chất chỉ là một cuộc thi chui?

Hoa hậu 'bát nháo' bước ra từ chương trình của Công ty Bến Thành Media 

Vấn nạn thi chui, thi theo kiểu "tiền trảm hậu tấu" dù được các cơ quan quản lý cảnh báo, xử phạt nhưng dường như vẫn không nhằm nhò gì với những cô gái, chàng trai khát thèm danh hiệu. Họ sẵn sàng đi thi, thậm chí sẵn sàng trở thành đề tài châm biếm của cộng đồng mạng, sẵn sàng chịu phạt, chỉ cần sau đó có danh xưng của bất kỳ cuộc thi nào.

Các cuộc thi do Bến Thành Media tổ chức thực sự là một giọt nước tràn ly cho thấy sự nhiễu loạn của các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam. Với mật độ dày đặc như vậy, người ta nghĩ ra đủ tên gọi và danh hiệu trao tặng cho những người tham gia nhưng lại hạ thấp tiêu chí, ý nghĩa và chất lượng mỗi cuộc thi.

Đẳng cấp “Ao làng” mà công ty truyền thông này chuyên tổ chức vẫn luôn ngang nhiên bất chấp lộng hành, bất chấp mọi thủ đoạn để qua mặt pháp luật nhằm thu lợi nhuận về cho chính cá nhân mình mà cho đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền nào lên tiếng để vào cuộc xử lý những hành vi sai phạm này.

Cũng chính vì điều này, nhiều cô gái đã tìm cách "săn danh hiệu" gắn cộp mác quốc tế để về Việt Nam "sử dụng", dù rằng tính chất và quy mô của những sân chơi ấy không ai dám đảm bảo. Điều này dẫn đến tình trạng thi thố nhan sắc hiện nay khá phức tạp, danh xưng người đẹp tràn lan, "vàng thau lẫn lộn".

Hoa hậu 'bát nháo' bước ra từ chương trình của Công ty Bến Thành Media 

Cũng từ đây, hàng loạt những danh xưng hoa hậu, á hậu gắn với những cụm từ mĩ miều như "toàn cầu", "toả sáng thế giới", "quốc tế châu Á", "đa hoàn vũ", "quý bà doanh nhân", "sắc đẹp vũ trụ",... xuất hiện tràn lan trong showbiz Việt mà khi nhắc đến, công chúng không khỏi "há hốc mồm".

Sau khi "săn" được danh hiệu, một số tìm cách dấn thân vào showbiz Việt, một số tiếp tục phát triển con đường kinh doanh, "đánh bóng" thương hiệu (đa phần là các thẩm mỹ viện, trung tâm chăm sóc sắc đẹp, spa,...).

Vụ việc này tuy không có hồi kết, song đã phanh phui phần nào sự thật xấu xí bên trong các cuộc thi sắc đẹp kém uy tín, đang ngày càng nở rộ, từ đó dẫn đến loạn danh xưng hoa hậu, á hậu. Mà trong đó tiêu biểu là các cuộc thi “chui” do Bến Thành Media tổ chức. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37806 sec| 646.109 kb